સંતાનને-સરયૂ પરીખ


ભાવભર્યા પ્રેમ મધુ  ગીતે ઉછેર્યાં,
સંસારી સુખચેન સુવિધા વર્ષાવ્યા,
હેતાળે  પ્રેમાળે કામળે  લપેટ્યા,
હૈયાની  હુંફમાં  હિલોળા, ઓ બાળ મારા!

મીઠાં અમ મમતાના  કુમળાં  આસ્વાદને,
વળતરમાં  આનંદે ભરીયા  આવાસને,
હાસ્યે અમ દિલને બહેલાવ્યા  અશેષને,
હૈયાની  હુંફમાં હિલોળા, ઓ બાળ મારા!

પણ, આવી છે આજ ઘડી શીખવાની ત્યજવાની;
આગળ એ ક્યાંય ગયા, નવજીવન નવ સાથી,
પાછળ તું વલખા કાં મારે ઓ જીવ મારા?

આપું  છું, મુક્તિ આજ તારા નવજીવનમાં,
આપું  છું, મુક્તિ મારી આશાના  બંધનમાં,

આપું છું, આંસુ સાથ ખુશી મારા નયનોમાં,
સાચા આ સ્નેહની કસોટી, ઓ બાળ મારા!

આંસુનાં તોરણ ને ઉંના નિઃશ્વાસ પછી,
મન મનન મંથન ને ઉરનાં ઉજાસ પછી,

તું જ્યારે ચાહે, છે ખુલ્લું આ દ્વાર મારું,
આવે તો વારુ,ના આવે ઓવારૂં.

આવે તો આનંદ નહીં તો મા દૂરથી ઓવારણા લેશે.    ….સરયૂ પરીખ

સરયૂ બેન ની આ કવિતા હૈયાને ખુબ જ સ્પર્શી ગઈ. આ જમાનામાં લાગણીઓને જોખતા પહેલા દરેક સંતાનો એ સમજવું જોઇએ કે માની લાગણીઓતો અમુલ્ય છે અને તેથી તેઓ સહજ રીતે કહી જાય

તું જ્યારે ચાહે, છે ખુલ્લું આ  દ્વાર   મારું,

  આવે તો આનંદ નહી તો મા દૂરથી ઓવારણા લેશે…

સુપર્બ…

  1. July 5, 2012 at 11:35 pm

    So touching………..difficult to say anything more!

  2. ashalata
    July 8, 2012 at 4:37 pm

    agree with Deepakbhai
    no word to say———–
    thanks

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

